Làm tiệc thôi nôi cho bé, thôi không còn nằm nôi nữa

Mình không biết giải thích nghĩa của từng từ một trong cụm từ này, dù ai cũng biết “thôi nôi” tức là bé tròn một tuổi, vì vậy tự sáng chế ra nghĩa cho riêng mình tổ chức “thôi nôi” cho bé xong rồi, tức là hết cho nằm nôi, chuyển sang nằm võng hoặc nằm giường ^^

dich-vu-to-chuc-su-kien-cho-thieu-nhi-tai-tphcm

Ý NGHĨA HÀI HƯỚC ĐẰNG SAU CHỮ THÔI NÔI

Bài viết này mình không chủ đích chia sẻ những mẫu trang trí thôi nôi (nhưng nếu bạn có hứng thì xem thêm tại đây), cách cúng thôi nôi – cái này sẽ dành cho một bài riêng để gom góp cách cúng thôi nôi của ba miền cho ra một cách chung sử dụng đồng loạt cho tất cả mọi người. Bài viết này mình sưu tầm một vài khía cạnh vui nhộn của từ thôi nôi, lễ thôi nôi và ý nghĩa quan trọng của nó.

dich-vu-to-chuc-su-kien-cho-thieu-nhi-tai-binh-duong

Ý nghĩa đầu tiên mà ai cũng biết, thôi nôi là thời điểm đứa trẻ bắt đầu lựa chọn công việc hay sự nghiệp đầu đời qua những hình ảnh tượng trưng, bé sẽ bốc món đồ được bày trên mâm, bất cứ thứ gì mà ba mẹ mong cầu, xã hội tha thiết và dòng họ kỳ vọng: cây viết, cuốn sách, lược, tiền, cây cọ, vở, gương, đất, máy bay, con tàu, búp bê, ống chích,…

to-chuc-su-kien-thieu-nhi-gia-re-tai-tphcm

Chọn lựa đầu đời mang một ý nghĩa ước lệ, định vị tương lai cho đứa trẻ sau khi rời khỏi chiếc nôi êm đềm, ấm cúng cùng sự bao bọc của mọi người. Bé sẽ phải bắt đẩu quá trình  tập đi, tập chạy, té ngã và học cách đứng dậy. Thôi nôi của bé, chúng ta nên hiểu rằng đã tới lúc mình nên buông bé ra nhiều hơn để cho bé học hỏi, va chạm và lớn lên.

BỐ VÀ MẸ SẼ PHẢI LÀM GÌ SAU NGÀY THÔI NÔI CỦA BÉ

Baby at the beach

Sau ngày thôi nôi của bé, bạn nên vạch ra một kế hoạch lâu dài để nuôi dạy con mình như thế nào để đến một giai đoạn quan trọng khác là “lễ trưởng thành” vào năm 18 tuổi, con bạn đã hoàn toàn thoát ra khỏi lá chắn của chiếc nôi mà bạn tự lắp đặt để bao bọc, che chở bằng tình yêu thương vô bờ bến nhưng vô tình lẩn khuất trong đó tấm màn che chắn mất tầm nhìn, lý tưởng và bản năng tự lập của con bạn.

trang-tri-thoi-noi-gia-re-be-gai-tai-tphcm

Thật khó để trở thành một người mẹ đủ bản lĩnh để buông tay con mình cho bé tự bước đi, phải không??? Nhưng tôi tin rằng, tất cả những người phụ nữ đã làm mẹ, sẽ có nội lực, sức mạnh và tình cảm yêu thương bao la và sự khôn ngoan cần thiết để dạy dỗ con mình thành một người tử tế và sống hạnh phúc cho cuộc đời này

 

 

Bình luận về bài viết này